เทรนด์ท่องเที่ยว (VR) เที่ยวยุคใหม่ เที่ยวได้เสมือนจริง


ปฏิเสธไม่ได้ว่าหลังจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด – 19 หนึ่งในธุรกิจที่ได้รับผลกระทรบโดยตรง คือ ภาคการท่องเที่ยว ฉะนั้นการสร้างประสบการณ์ด้านท่องเที่ยวแบบใหม่ผ่านอุปกรณ์เทคโนโลยีเสมือนจริงอย่าง Virtual Reality (VR) ถือเป็นหนึ่งเทรนด์ที่ถูกนำมาปรับใช้ 

โดยเฉพาะในประเทศไทย ในช่วงกลางปีที่ผ่านมา ทาง ททท.ได้นำเอาเทคโนโลยี VR มาปรับใช้ในแคมเปญ การเดินทางท่องเที่ยว (Virtual Tours) ซึ่งพาชมสถานที่ท่องเที่ยวใน 10 จังหวัดทั่วประเทศ ผ่านทางเว็บไซต์และโซเชียลมีเดียของ ททท. ในช่วงระหว่างกักตัว

ไม่เพียงเท่านั้น เทรนด์การท่องเที่ยวบนโลกออนไลน์ได้ถูกนำมาปรับใช้อย่างแพร่หลาย อย่างเช่น ล่าสุด สำหรับงานกาชาดออนไลน์ สามารถเปิดให้ทุกคนเดินชมและช๊อปปิ้งงานกาชาดผ่านเว็บไซต์ได้อย่างสะดวกสบาย ปลอดภัยไร้โควิด – 19

การแพร่ระบาดของโควิด ยังคงอยู่กับเราอย่างแน่นอนในช่วง 1-3 ปี ต่อจากนี้ การนำเอาเทคโนโลยีเสมือนจริงอย่าง Virtual Reality (VR) น่าจะเป็นเทรนด์ที่สำคัญที่ผู้ประกอบการภาคการท่องเที่ยวต้องหันมาปรับใช้ เพื่อสร้างการรับรู้รวมทั้งสร้างแรงกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวได้ออกเที่ยวในสถานที่นั้นๆเมื่อสถานการณ์กลับสู่สภาวะที่ดี 

การได้เห็นภาพเสมือนจริง น่าจะสร้างแรงบันดาลใจในการท่องเที่ยวในอนาคตได้เป็นอย่างดี ดีกว่าอยู่เฉยๆและต้องปิดกิจการไป เมื่อมีเทคโนโลยีที่ทันสมัย การนำไปปรับใช้สร้างความได้เปรียบเสมอ 


Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *