หนาวนี้ เที่ยวใกล้กรุง ไปเที่ยวนครนายกกัน


หลังจากประเทศไทยเข้าสู่ฤดูหนาวอย่างเป็นทางการ ช่วงเดือนพฤศจิกายนและเดือนธันวาคมนี้ ประชาชนชาวไทยเริ่มออกท่องเที่ยวรับบรรยากาศเย็นสบาย ซึ่งหนึ่งทางเลือกที่ไม่ไกลกรุง อีกทั้งยังเพียบพร้อมไปด้วยธรรมชาติที่งดงาม เราขอแนะนำ “นครนายก” ดินแดนแห่งขุนเขาและธรรมชาติ

จากการเรียบเรียงเคียงถาม นายสกล ทองคำ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครนายก  ปราจีน. สระแก้ว เล่าให้ฟังอย่างเป็นกันเองว่า ฤดูท่องเที่ยวนี้เราพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกคนภายใต้แนวคิด  คิดแล้ว…ไปให้ถึง @นครนายก ซึ่งหลังจากวิกฤตโควิด – 19 ภาคผู้ประกอบการในส่วนของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวมีความห่วงใย และให้ความสำคัญกับวิกฤตินี้มากมีการพัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนภาคธุรกิจในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในการดูแลด้านความปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ผ่าน มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (Amazing Thailand Safety & Health Administration : SHA) เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางและส่งต่อให้บริษัทนำเที่ยวสามารถนำเสนอขายได้อย่างถูกต้อง รวมทั้งปรับตัวในการดำเนินธุรกิจภาคบริการให้เป็นไปตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

นครนายกเที่ยวไหนดี นายสกล แนะนำในหลากหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น หากสายกรีนและชอบถ่ายภาพ มุ่งหน้าไปได้เลยกับสะพานทุ่งนามุ้ย สะพานไม้ไผ่ที่ทอดยาวคดเคี้ยวเป็นรูปตัวเอส พาดผ่านทุ่งนาสีเขียวสวย หรือ จะไปอุโมงค์ป่าไผ่ วัดจุฬาภรณ์วนาราม อีกหนึ่งจุดชมธรมมชาติที่ทำให้รู้สึกถูกธรรมชาติโอบกอดอุโมงค์ป่าไผ่แห่งนี้ทอดยาวประมาณ 800 เมตร มีลักษณะเอียงเข้าหากันคล้ายกับป่าไผ่อาราชิยามะ ที่ เมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น

สำหรับ สายกิน สายคาเฟ่ ก็มีหลายร้านนะริมน้ำตก หรือจะชมความงดงามของขุนด่านปราการชล ที่สำคัญเที่ยวไทยรอบนี้สามารถใช้สิทธิมาตรการท่องเที่ยวจากภาครัฐได้อย่างหลากหลายทั้ง เราเที่ยวด้วยกันและคนละครึ่ง

“หากวันหยุดนี้ไม่รู้จะไปไหน นครนายก ถือเป็นทางเลือกที่เหมาะสม เพราะเที่ยวง่าย ราคาสบาย ที่พักสวยงาม อาหารอร่อย ธรรมชาติมากมาย ยิ่งเที่ยววันธรรมดาสุดชิว ฉะนั้นแล้วเมื่อ คิดแล้ว…ก็ต้องไปให้ถึง @นครนายก” นายสกล กล่าวเชิญชวนด้วยรอยยิ้มที่อบอุ่น


Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *